Quy trình sản xuất ống thép luồn dây điện

Hệ thống sản xuất ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi theo công nghệ cán liên tục với dây chuyền máy cán liên tục tiên tiến của Đài Loan.

Chất lượng, uy tín của CÁT VẠN LỢI đã được chứng nhận từ những công trình lớn trong và ngoài nước như: nhà máy SAMSUNG, nhà máy Intel, hệ thống siêu thị Lotte, hệ thống siêu thị Aeon, Sân bay Tân Sơn Nhất, Sân bay Nội Bài, tòa nhà Bitexco …

Ống thép luồn dây điện CVL® được sản xuất trên dây chuyền hiện đại được Trung Tâm Chứng Nhận Phù hợp (QUACERT) thuộc Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo Lường Chất Lượng giám sát từ vật tư thép đầu vào & Quy trình sản xuất tuân thủ ISO 9001:2015 & đóng gói chứng nhận đạt:

-Tiêu chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản (JIS C8305)

-Tiêu chuẩn Anh Quốc (BS EN 61386 – BS4568)

-Tiêu chuẩn An Toàn của Underwriters Laboratory-US (UL797)

-Tiêu chuẩn Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC 61386).

Thành lập từ tháng 6/2007, đến nay, sản phẩm của Công ty cổ phần Sản xuất Thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi đã cung cấp cho nhiều công trình lớn, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. Sản phẩm đã xuất khẩu sang thị trường trong khu vực Đông Nam Á, New Zealand.

Với dây chuyền công nghệ nhập khẩu từ Đài Loan, sản lượng sản xuất hàng năm của công ty đạt trên 8.000 tấn thép một năm. Hệ thống sản xuất ống thép luồn dây điện của Cát Vạn Lợi theo công nghệ cán liên tục, với dây chuyền máy cán liên tục tiên tiến của Đài Loan (Trung Quốc).

Theo đại diện Cát Vạn Lợi, với bộ máy quản lý và hàng ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp, công nhân lành nghề được đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu, đã làm lên sản phẩm ống thép luồn dây điện tốt, đáp ứng và thoả mãn các yêu cầu khắt khe của thị trường hiện nay. Cát Vạn Lợi luôn cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ tốt và bảo hành lâu dài cho các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tối đa cho khách hàng.

Nhà máy sản xuất ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi tại Củ Chi, TP HCM

Quy trình sản xuất nghiêm ngặt của Cát Vạn Lợi

1. Xả băng cuộn thép

Dây chuyền xả băng (slitting line - SL) dùng để phân chia các cuộn thép mạ kẽm, đã được nhân viên kiểm tra chất lượng (KCS) kiểm tra nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng, theo yêu cầu kỹ thuật sản xuất ống thép luồn dây điện; được xả băng từng cuộn với kích thước và khổ rộng phù hợp để đưa vào dây chuyền ống thép luồn dây điện. Sau khi được xả băng xong, từng đầu cuộn thép sẽ được hàn với nhau để tạo thành một dải thép dài.

2. Lồng chứa thép xả băng

Sau khi hàn thành một cuộn thép dài, thép xả băng sẽ được lưu trữ tạm thời ở lồng chứa để không làm gián đoạn việc cấp nguyên liệu cho dây chuyền sản xuất ống thép luồn dây điện.

3. Làm sạch bề mặt thép sau khi xả băng và uốn ống thép định hình

Băng thép được làm sạch bụi bẩn và dầu trên bề mặt để đảm bảo kích thước chính xác khi cuốn ống và mối hàn ống thép luồn dây điện sau này. Sau quá trình làm sạch, băng thép sẽ được cán và cuốn định hình thành ống thép luồn dây điện.

4. Hàn cao tần

Ống thép luồn dây điện sau khi uốn định hình được hàn cao tần theo chiều dài thân ống. Loại hàn cao tần này đảm bảo mối hàn dọc thân ống thép chắc chắn. Bên trong và ngoài ống thép luồn dây điện được thiết bị gọt đường hàn để đảm bảo đường hàn phẳng so bề mặt, tránh xước và cắt vào dây cáp điện. Đồng thời, cả bên trong và bên ngoài ống thép luồn dây điện sẽ được thiết bị phun kẽm nóng phủ lên đường hàn nhằm tránh gỉ sét dọc đường hàn và đảm bảo sự đồng nhất bề mặt trên thân ống.

5. Phủ lớp bảo vệ bên trong và làm sạch bề mặt bên ngoài ống thép

Sơn Expoxy được thiết bị phủ bề mặt bên trong của ống thép luồn dây điện. Bề mặt ống thép luồn dây điện được làm sạch bụi bẩn, gỉ hàn, gỉ kẽm và dầu.

6. Định hình theo thông số kỹ thuật

Ống thép luồn dây điện mạ kẽm được cuốn và được định hình chính xác đường kính bên ngoài theo đúng thông số kỹ thuật của từng loại ống thép luồn dây điện. Ví dụ như ống thép luồn dây điện trơn EMT một phần hai inch có đường kính ngoài tương ứng là 17,93 mm; ống thép luồn dây điện ren IMC một phần hai inch có đường kính ngoài là 20,70 mm...

7. Phủ lớp keo chống ăn mòn bên ngoài ống thép luồn dây điện

Để bảo vệ cho lớp mạ kẽm bền theo thời gian, bề mặt bên ngoài ống thép luồn dây điện được hoàn thiện bằng một lớp keo phủ chống ăn mòn.

8. Cắt ống thép luồn dây điện theo chiều dài yêu cầu kỹ thuật

Ống thép luồn dây điện được cắt theo chiều dài được lập trình trên máy tính. Chiều dài của mỗi loại ống dựa theo tiêu chuẩn quy định, như ống thép luồn dây điện ren RSC kích thước từ một phần hai inch có chiều dài 3030 m, kích thước một inch có chiều dài là 3025m...

9. Gọt Bavia và tiện ren trên 2 đầu bên trong, bên ngoài ống thép luồn dây điện

Cả 2 đầu ống thép luồn dây điện đều sẽ được gọt Bavia và tiện ren với dung sai cho phép theo quy định.

10. In nhãn hiệu trên ống thép luồn dây điện

Tên thương hiệu CVL, kích thước, tiêu chuẩn được in trên thân ống thép luồn dây điện theo quy định quốc tế.

11. Kiểm tra chất lượng thành phẩm

Tất cả bước của quy trình sản xuất. Việc kiểm soát chất lượng ống thép luồn dây điện CVL luôn được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn quốc tế của từng loại ống thép luồn dây điện và tiêu chuẩn nhà máy sản xuất ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi.

Biểu đồ quy trình sản xuất ống thép luồn dây điện CVL (Việt Nam)

Khuyến nghị: Hiện nay, tại thị trường Việt nam một số Công ty cung cấp ống thép luồn dây điện từ hàng nhập khẩu kém chất lượng trôi nổi cấp kèm Chứng nhận KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM do QUATEST thử nghiệm. Giấy chứng nhận chất lượng này CHỈ CÓ GIÁ TRỊ trên MẪU GỬI THỬ NGHIỆM và KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ trên tất cả LÔ HÀNG ống thép luồn dây điện cấp vào Công trình của Qúy Khách.
Hiện nay, theo Quy chuẩn Kỹ Thuật Việt nam của Bộ Xây dựng – QCVN 16:2017/BXD & 10/2017/TT-BXD, từ 1/1/2018 tất cả các chủng loại vật liệu xây dựng phải có Chứng nhận Hợp Chuẩn & Hợp Quy khi nghiệm thu công trình. Do vậy, Quý Khách hàng nên mua ống thép luồn dây điện từ các Nhà sản xuất uy tín & chất lượng, có đầy đủ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN theo quy định pháp luật để tránh Chủ Đầu Tư & TVGS không nghiệm thu khi lắp đặt tại công trình.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP CÁT VẠN LỢI

·         Địa chỉ: Số 61, Đường số 7, KDC Cityland Center Hills, P7, Gò Vấp, HCM

·         Nhà máy: Lô F1.2 Ðuờng số 8, KCN Cơ Khí Ô tô tp.Hồ Chí Minh, Hòa Phú, Củ Chi, HCM

·         MST: 0305042942

·         Website: catvanloi.com

·         Điện thoại: (028) 3588 6496
(028) 2253 3939

·         Fax: (028) 3588 6505
(028) 2253 1250

·         Email:baogia@catvanloi.com
baogiaduan@catvanloi.com
sales@catvanloi.com



.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ống ruột gà lõi thép luồn dây điện – An toàn khi thi công trình phòng tránh những sự cố hỏa hoạn

Ống ruột gà lõi thép luồn dây điện chất lượng cao tại Cát Vạn Lợi

Kim thu sét cổ điển CVL (Việt Nam) - Chứng nhận Hợp Chuẩn IEC 62561